Published on

ปลุกแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่สู่การเป็นนักพัฒนาชั้นนำ

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

Swift Coding Club Thailand ได้รับเกียรติจาก VST Apple Authorized reseller เข้าร่วมงาน Coding for better life by depa โดยในวันนี้ สมาชิกจาก Swift Coding Club Thailand ได้นำเสนอต่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยเน้นถึงพลังแห่งการเรียนรู้การเขียนโค้ดด้วย Swift และวิธีที่มันสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนไทยในการเป็นนักพัฒนาชั้นนำ

การเดินทางจากพื้นฐานสู่ความเป็นเลิศ

Swift Coding Club Thailand ดำเนินงานภายใต้ความเชื่อว่าการเรียนรู้การเขียนโค้ดควรเข้าถึงได้และน่าสนใจสำหรับทุกคน ตั้งแต่พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมไปจนถึงระดับนักพัฒนามือโปร Swift Coding Club Thailand ทำให้แน่ใจว่าทุกขั้นตอนในกระบวนการเรียนรู้นั้นชัดเจน เข้าใจง่าย และสนุก วิธีนี้ทำให้การเขียนโค้ดไม่เป็นเรื่องที่น่ากลัว และเป็นทักษะที่นักเรียนจากทุกพื้นฐานสามารถเข้าถึงได้

Swift เป็นมากกว่าภาษา แต่คือแพลตฟอร์มสำหรับนวัตกรรม

Swift ภาษาโปรแกรมมิ่งที่ใช้งานง่ายของ Apple,เป็นหัวใจของโครงการนี้ มันไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการสอนภาษาโปรแกรมมิ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ ขณะที่นักเรียนพัฒนาจากพื้นฐาน Swift ไปจนถึงแนวคิดขั้นสูง พวกเขาได้ทักษะในการพัฒนาแอปพลิเคชันชั้นยอด ซึ่งเป็นไปตามการมุ่งมั่นของ Apple ต่อเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ปรากฏในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่น Vision Pro และนวัตกรรมใหม่ๆ อีกมากมายที่จะตามมา

ใคร ๆ ก็เขียนโค้ดได้

หนึ่งในสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ Swift Coding Club Thailand คือจิตวิญญาณแห่งการรวมทุกคน "ภารกิจของเราไม่เพียงแต่จะสอนการเขียนโปรแกรม เราเชื่อในอนาคตที่ทุกคนสามารถเขียนโค้ดได้ ที่การเขียนโค้ดเป็นสิ่งพื้นฐานเหมือนกับการอ่านและเขียน," สมาชิกจากคลับอธิบาย วิสัยทัศน์นี้ตรงกับกลยุทธ์เศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลไทย ที่เน้นความรู้ด้านดิจิทัลและนวัตกรรมเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม

อนาคตที่สดใส

การนำเสนอต่อนายประเสริฐ จันทรรวงทองเน้นย้ำถึงความก้าวหน้าที่ได้เห็นแล้วและศักยภาพที่น่าตื่นเต้นในอนาคต ขณะที่นักเรียนไทยก้าวเข้าสู่โลกของ Swift และการเขียนโค้ด พวกเขาไม่เพียงแต่เตรียมพร้อมสำหรับงานในอนาคตเท่านั้น แต่ยังพร้อมที่จะกลายเป็นผู้ประกอบการและผู้นำที่จะกำหนดอนาคต